Được tạo bởi Blogger.
RSS

Dự tăng trưởng bao giờ cũng bao hàm sự thay đối

      Trong trường hợp của nhà giáo dục, sự đòi hỏi phải dùng trí tưởng tượng để nhìn thấu vào bên trong những tiềm năng, còn lớn hơn nữa. Thợ làm vườn và thợ rèn có thế coi những diều họ đã làm với cây cối và quặng như là thước đo đánh giá mục đích phải hoàn thành, mặc dù nếu như hụ là người độc đáo và có óc sáng tạo họ sẽ dưa ra sự thay dồi nào đó. Nhưng các cá nhân con người lại khác nhau về cấu trúc và tiềm năng trong khi cây cối và kim loại thì không. Mặc dù nhà giáo dục phải lợi dụng những kết quả đã đạt được song anh ta không được phép, nếu như anh ta là một nhà giáo dục đích thực, biến những kết quả đó thành tiêu chuẩn hoàn chinh cuối cùng của anh ta. Giống như người nghệ sĩ, nhà giáo dục có vấn đề của sự sáng tạo điều gì đó không phải là bản sao giống hệt của bắt cứ điều gì dã được làm ra và đạt được trước đó.

Dự tăng trưởng bao giờ cũng bao hàm sự thay đối

      Trong mọi trường hợp, sự phát triển, sự tăng trưởng bao giờ cũng bao hàm sự thay đối, sự biến đối và sự biến đối theo những chiều hướng xác định rõ rằng. Điều sau đãy hoàn toàn có thế xảy ra, ấy là một người thầy được cho là ủng hộ quan niệm về vun bồi tính cá nhân song lại hầu như ấn định một học sinh ờ trong trình độ hiện hữu của học sinh ấy. Trước hết, sự tôn trọng tính cá nhân là liên quan đến vấn đề /v thuyết. Nó có nghĩa là nghiên cứu cá nhân để hiểu được cái gì đang tồn tại ở đó đế mà hợp tác. Có được sự hiểu biết có tính cảm thông này thì sau đó côna việc mang tính chất thực hành mới bắt đầu. bởi vì thực hành là một công việc thuộc về sự biến đối, thay đối, liên tục tái cấu tạo lại mà không có sự kết thúc. Sự thay đổi chí ít phải hướng tới những phương pháp hiệu quá hơn. hướng tới khả năng tự lập cao hơn, hướng tới một khuynh hướng tính cách có khả năng tư duy và tìm tòi cao hơn, một khuynh hướng tính cách có khá năng nỗ lực bền bỉ hơn khi đối mặt với những trở ngại.
     Nhược điểm của một số trường học và thầy giáo thưởng thích khẳng định danh xưng tiến bộ nằm ở chỗ trong khi phản ứng lại phương pháp cổ truyền áp đặt độc đoán từ bên ngoài thì họ mới chỉ dừng lại ở việc thừa nhận tầm quan trọng của việc cho phép phát huy những khả năng bấm sinh và những mối quan tâm. Thứ nhất, họ không xem xét đủ kỹ lưỡng và đủ kiên trì để tìm ra những khả năng bẩm sinh và mối quan tâm thực sự là gì. Thứ hai, họ có khuynh hướng coi những nét đặc điểm cá nhân đang tự bộc lộ như là những cứu cánh thay vì là những khả năng có thề xảy ra mà nếu được điều khiển thích hợp chúng có thế được biến đồi thành điều gì đó mang ý nghĩa, giá trị và hiệu quả lớn hơn. Hiện nay nhiều nơi vẫn còn giữ quan niệm phổ biến cho rằng tiến hóa và phát triển đơn giản chỉ là vấn đề của sự bộc lộ ra từ bên trong và sự bộc lộ đó hầu như tự động diễn ra miễn là người ta đừng can thiệp vào.


  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS